Mỗi năm, ngành công nghiệp bao bì sản xuất một số xu hướng độc đáo. Thói quen mua hàng của người tiêu dùng thay đổi theo thời gian và vào năm 2020 Từ sự bền vững và bao bì thân thiện với môi trường đến "bao bì thông minh" và hơn thế nữa. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ xem xét Top 5 xu hướng thiết kế bao bì năm 2020 và suy nghĩ về sự năng động của từng loại.
1. Xu hướng bao bì làm từ vật liệu bao bì bền vững và thân thiện với môi trường
Năm 2020 sẽ chứng kiến một nhu cầu lớn hơn về nguồn cung cấp bao bì bền vững hơn chúng ta đã làm, và điều đó đang nói lên điều gì đó. Năm 2019 chứng kiến một số cuộc biểu tình biến đổi khí hậu lớn nhất từng có trong lịch sử thế giới với các cuộc biểu tình lớn trên khắp các quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Khi các thế hệ ngàn năm và "Z" tiếp tục mở rộng vào lực lượng lao động và trở thành người tiêu dùng lớn hơn; tính bền vững, tái chế và các vấn đề môi trường sẽ tiếp tục là những vấn đề trung tâm
Từ cải cách bao bì không chất thải đến các chương trình đóng gói có thể tái sử dụng như LOOP , các nguồn cung cấp bao bì thân thiện với trái đất dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ về mức độ phổ biến và tạo ra nhu cầu lớn hơn từ người tiêu dùng. Các nguồn cung cấp bao bì linh hoạt như túi đứng , màng co và màng căng sẽ được kết hợp với các lựa chọn thay thế dựa trên thực vật mới như nhựa bao bì dựa trên polymer sinh học.
Phong trào"giảm, tái sử dụng và tái chế" ngày càng lớn hơn dự kiến sẽ ngày càng lớn hơn nữa khi thế giới tiếp tục nhận thức được các tác động môi trường của việc cung cấp bao bì đối với môi trường.. Các vấn đề lớn liên quan đến nhựa và các chất thải khác đã trần ngập trên biển. Buộc các công ty cung cấp các lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường cho các vật liệu đóng gói như thủy tinh, kim loại, giấy, nhựa và các loại khác
>> Tham khảo thêm các sản phẩm bao bì nhựa
2. Xu hướng thiết kế bao bì thông minh, thực tế tăng cường
Cho dù chúng ta đang nói về thực tế tăng cường , mã QR hoặc công nghệ RFID , tất cả đều liên quan đến ý tưởng về bao bì thông minh. Khi sự đổi mới công nghệ phát triển, chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng tương tác và đa phương tiện hơn cho thực tế tăng cường liên quan đến tất cả mọi thứ từ rượu vang đến đồ chơi trẻ em. Các ứng dụng RFID sẽ giúp đảm bảo khả năng theo dõi vượt trội cho tất cả các sản phẩm và việc chơi game sẽ tiếp tục thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với sản phẩm và bao bì của họ
Trong lĩnh vực đóng gói, chúng ta sẽ thấy các mục tiêu chơi game mang đến trải nghiệm giáo dục cho trẻ em , các thiết kế vui tươi và nghệ thuật gợi lên tinh thần của sản phẩm chứa bên trong , tích lũy huy hiệu và trao giải tương tự như phương tiện truyền thông xã hội và trò chơi di động. Chúng ta cũng sẽ thấy sự gia tăng các trải nghiệm chơi trò chơi video và kỹ thuật số kết hợp với các vật liệu đóng gói truyền thống
Khi sự gia tăng của trải nghiệm unboxing cho các trải nghiệm đóng gói cổ điển, sang trọng và độc đáo tiếp tục thu hút người tiêu dùng đến những trải nghiệm bất ngờ, chúng ta có thể sẽ tiếp tục thấy sự hợp nhất của các vật liệu đóng gói truyền thống như bìa cứng và giấy được kết hợp với công nghệ kỹ thuật số theo cách mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây
3. Xu hướng thiết kế bao bì cổ điển
Như người ta thường nói, "cái gì cũ lại mới". Trong thời đại công nghệ hiện đại của chúng ta, người tiêu dùng bắt đầu thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến những trải nghiệm trở lại thời kỳ đơn giản hơn. Với sự trỗi dậy của người tiêu dùng muốn tái tạo niềm vui của những trải nghiệm retro trong âm nhạc , trò chơi điện tử , phim ảnh và các hình thức truyền thông khác, nghệ thuật mang tính hoài cổ của "những ngày xưa" sẽ tiếp tục thể hiện sự phát triển của sự quan tâm đến cổ điển.
Trong thế giới của bao bì, điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thấy các thiết kế hiện đại hơn dựa trên thẩm mỹ và màu sắc cổ điển. Kiểu chữ, tông màu, nhắn tin, thương hiệu và các động lực liên quan sẽ đạt được thành công cho người mang chúng bằng cách kéo theo những cảm xúc mà các thiết kế này mang lại cho người tiêu dùng cả trẻ và già. Sức hấp dẫn của xu hướng này nằm ở chỗ, bao bì cổ điển tự hào về vẻ đẹp kết nối với quá khứ lịch sử
Không giống như bao bì sang trọng thường sử dụng và tính thẩm mỹ của thiết kế cổ điển, thị trường thích hợp bao bì cổ điển sẽ cần phải cẩn thận khi nói đến tính bền vững. Vì sự kết hợp của các vật liệu khác nhau trong bao bì sang trọng có thể dẫn đến việc tái chế chất thải phụ phẩm khó khăn, bao bì cổ điển phải tìm cách vượt qua hàng rào giữa tính bền vững và động lực cần thiết để đáp ứng trải nghiệm mà người tiêu dùng mong đợi.
>> Xem thêm sản phẩm: Túi xốp bóp nổ
4. Bao bì tối giản
Bao bì tối giản sẽ rất đẹp khi kết hợp với vật liệu đóng gói cổ điển và sang trọng. Bao bì tối giản giúp việc nhận diện thông điệp của thương hiệu tốt hơn, cung cấp thông tin sản phẩm đủ chính xác và nhanh gọn cho người mua khi tìm hiểu về sản phẩm.
5. Sự phát triển trong bao bì thương mại điện tử
Cuối cùng, chúng ta đến với thương mại điện tử. Trong thời đại của thương mại điện tử. Trong thế giới bao bì dùng cho ngành thương mại điện tử có một số thách thức thú vị cho cả công ty và người tiêu dùng. Các trang thương mại điện tử đang giảm bớt cam kết của họ để đảm bảo rằng bao bì của họ vừa mạnh mẽ vừa bảo vệ các sản phẩm bên trong đồng thời nói về sự cống hiến cho các vấn đề bền vững và môi trường. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty khác trong kinh doanh e-com cũng đang cố gắng cân bằng hành động này
Với nhiều khách hàng thường bày tỏ sự khó chịu vì bao bì quá mức và những lo ngại về môi trường đi kèm, các doanh nghiệp tham gia bán hàng thông qua các trang web thương mại điện tử cần có thể tìm thấy sự cân bằng giữa việc đóng gói đúng cách và bảo vệ sản phẩm của họ mà không sử dụng quá nhiều nguyên liệu. Thế giới đang ngày càng có ý thức hơn về chất thải và ô nhiễm và những mối quan tâm này cũng đi đầu trong bao bì e-com.
Xem thêm bài viết:
>> Nhãn hiệu thực phẩm là gì? Quy định ghi nhãn hiệu
Nhận xét
Đăng nhận xét