Cách thiết kế bao bì ấn tượng dịp tết năm 2020

 Như chúng ta đã biết, dịp tết là thời điểm hàng hóa mua bán tấp nập với nhu cầu của khách hàng ngày càng gia tăng. Do đó việc thiết kế bao bì tết là cực kì quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Vậy như thế nào để thiết kế bao bì ấn tượng dịp tết? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1.Thể hiện đúng bản chất thương hiệu

Sáng tạo sẽ không bao giờ là thừa nhất là sáng tạo trong khi thiết kế bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, dù có sáng tạo phá cách ra sao bạn vẫn cần giữ phong cách đặc trưng của doanh nghiệp. Cho dù bạn muốn thêm không khí ngày tết vào sản phẩm nhưng nên nhớ rằng nếu muốn để khách hàng vẫn nhận ra sản phẩm của thương hiệu bạn thì sự thay đổi đó cần cân nhắc thật kỹ lưỡng và áp dụng sao cho phù hợp.

Thiết kế bao bì thể hiện bản chất thương hiệu

 

2.Thiết kế bao bì giống như hộp quà

Quà tặng luôn là một yếu tố thú vị bởi chẳng ai là không thích được tặng quà. Bởi vậy, thiết kế bao bì cho một hay một bộ sản phẩm bằng một hộp quà luôn là một giải pháp an toàn, hiệu quả trong suốt mùa lễ tết. Nó vừa gây thích thú với người tiêu dùng nhờ vẻ ngoài đẹp mắt vừa hữu ích cho họ trong việc đem đi biếu tặng.

Tết là dịp mà lý do mua hàng của người tiêu dùng thiên về hướng thẩm mỹ, biếu tặng chính vì vậy mà doanh nghiệp nên thiết kế thêm những loại quai xách hay hộp đựng của sản phẩm để khiến sản phẩm trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

Dịp tết là thời điểm người người lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất đến những người thân yêu hay đối tác của mình. Do đó việc thiết kế bao bì giống như hộp quà sẽ mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Như vậy sẽ tăng thêm giá trị cho sản phẩm và tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt của khách hàng.

>> Xem thêm các sản phẩm: Bao bì nhựa các loại như bao nilong, túi pp nắp băng keo, xốp bóp nổ, Pe foam

3.Sử dụng màu sắc rực rỡ

Các bao bì được thiết kế bao bì cho dịp tết của đa phần các sản phẩm, đặc biệt là mặt hàng tiêu dùng nhanh thường sử dụng màu sắc đặc trưng của ngày tết là màu đỏ và các màu nóng nổi bật khác. Theo nghiên cứu thì màu đỏ là màu chứa nhiều năng lượng, khi nhìn thấy chúng nhịp đập của tim người có xu hướng tăng lên. Nhất là đối với các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ màu sắc càng sặc sỡ, hình ảnh càng sáng tạo, thú vị càng dễ thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng.

Các màu sắc thường được sử dụng cho dịp tết như: đỏ, vàng, xanh lá cây, hồng luôn được các nhãn hàng ưu tiên lựa chọn để thay áo mới cho sản phẩm. Lưu ý về màu sắc cho bao bì tết nguyên đán vẫn phải có sự liên kết nhất định tới màu sắc nhận diện của sản phẩm. Những sáng tạo và thay đổi đủ để khách hàng thấy thú vị, tinh tế nhưng vẫn nhận ra ngay đó là sản phẩm của thương hiệu bạn. Với những bao bì màu sắc rực rỡ sẽ gia tăng không khí vui tươi ngày tết và tạo hứng thú hơn cho người tiêu dùng. Không chỉ mua dùng mà việc mua làm quà cũng trở nên ấn tượng hơn.

Thiết kế bao bì sử dụng màu sắc sặc sỡ

4. Kết nối cảm xúc dịp tết

Tết nguyên đán là ngày lễ lớn nhất năm của người Việt. Nếu bao bì sản phẩm của doanh nghiệp bạn có hình ảnh hoặc thiết kế sử dụng các yếu tố đặc trưng của ngày tết có thể kết nối được với cảm xúc của người dùng thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng cháy hàng. Bởi các nhà khoa học đã chỉ ra rằng quyết định mua hàng của người tiêu dùng 90% dựa trên cảm xúc, nên bạn không thể bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng doanh số bán hàng. Do đó các bạn cần cân nhắc về vấn đề thiết kế bao bì ngày tết để đảm bảo thu hút khách hàng nhất. Để đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ và trôi chảy bạn cần bắt đầu kế hoạch thiết kế bao bì cho dịp tết càng sớm càng tốt.

Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, các nhãn hàng cũng thực hiện song hành đưa ra mẫu bao bì mới cho sản phẩm để phù hợp với không khí tết đoàn viên. Việc này tác động trực tiếp vào ý thức mua hàng của khách hàng đồng thời khiến khách hàng ấn tượng và có thiện cảm với thương hiệu sản phẩm.

thiết kế bao bì kết nối cảm xúc về tết với khách hàng

5. Tính tiện dụng cho bao bì

Bao bì chỉ đẹp không thôi chưa đủ, để cạnh tranh với những nhãn hàng khác bao bì doanh nghiệp bạn thiết kế cần tiện dụng nữa. Những chi tiết dù chỉ nhỏ thôi nhưng có thể sẽ là ưu thế cạnh tranh lớn cho sản phẩm trên kệ bán.

Ví dụ như miệng vỏ túi dầu tẩy trang có vòi giới hạn giúp cố định dòng chất lỏng khi người dùng đổ sản phẩm ra dùng tránh lãng phí, hộp bánh bằng thiếc sau khi ăn xong có thể dùng đựng đồ, các loại túi sữa bột hay túi đựng các loại hạt đều có phần cài bằng nhựa sau khi sử dụng để bảo quản sản phẩm tránh ẩm mốc.

Với việc thiết kế bao bì tết ấn tượng sẽ mang đến doanh thu cao và giúp khách hàng có ấn tượng tốt nhất về sản phẩm cũng như thương hiệu của công ty bạn. 

Xem thêm bài viết: 

>> Vai trò của thiết kế bao bì trong xây dựng thương hiệu

>> Lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩm

>> Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế bao bì

Nhận xét